Kế hoạch năm học 2022-2023

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2022-2023

 ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅ ̅

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG VÀ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Căn cứ xây dựng Kế hoạch 

– Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 8 Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;

– Quyết định số 2502/QĐ-UBND ngày 10/8/2022 của UBND tỉnh Bình Định về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023;

– Căn cứ Công văn số 2043/SGDĐT-GDTrH ngày 30/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2022-2023.

2. Nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022-2023

2.1. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 11 và lớp 12, bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trung học.

2.2. Thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh trung học phổ thông.

2.3. Thúc đẩy thực hiện đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học.

2.4. Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.

3. Thực trạng của nhà trường

3.1. Thuận lợi

– Được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Bình Định, Huyện ủy và UBND huyện Phù Cát, sự phối kết hợp của các xã, đặc biệt là Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã được cải tạo và nâng cấp từng bước đáp ứng với yêu cầu của trường.

– Năm học 2021-2022 nhà trường có 27 lớp với tổng số 1090 học sinh, 58 cán bộ giáo viên, nhân viên. Năm học 2022-2023 nhà trường có 27 lớp với tổng số học sinh 1075, 57 cán bộ giáo viên, nhân viên (01 giáo viên nghỉ hưu) nên thiếu giáo viên giảng dạy nhất là môn Lịch sử.

– Trường học 01 ca sáng, ca chiều tập trung ôn tập cho học sinh.

3.2. Khó khăn

– Bàn ghế học sinh đã cũ, chưa đầu tư đầy đủ theo chuẩn mới, trang thiết bị trong các phòng bộ môn đầu tư nhiều giai đoạn nên chưa đồng bộ.

– Chất lượng đầu vào của học sinh lớp 10 chưa cao, bên cạnh còn có học sinh hệ Công lập tự chủ chất lượng rất thấp.

– Phụ huynh học sinh hầu hết đi làm xa chưa quan tâm đến việc học của con em, chưa theo dõi sát quá trình học tập của con em.

3.3. Mục tiêu phát triển của nhà trường

– Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

– Duy trì và giữ vững danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, xây dựng nhà trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn và tập trung làm tốt 3 vấn đề sau:

+ Về đội ngũ: đảm bảo đủ số lượng, hợp lý về cơ cấu, có 15% cán bộ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, đồng thời không ngừng tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ giáo viên tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ;

+ Về chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh: Tập trung nâng cao chất lượng học tập để tăng tỉ lệ học sinh khá giỏi và giảm tỉ lệ học sinh yếu kém;

+ Về cơ sở vật chất: làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo và Ban đại diện Cha mẹ học sinh để có nguồn ngân sách xây dựng cơ sở vật chất; tiếp tục trang bị thêm các thiết bị và đồ dùng dạy học cho các phòng học bộ môn, …

II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả

1.1. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đồng thời lưu ý thêm một số nội dung sau:

a) Đối với việc bố trí dạy học các môn học, hoạt động giáo dục

Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình của từng môn học, bảo đảm thời lượng quy định trong chương trình và bố trí dạy học trong mỗi học kì một cách hợp lý, khoa học. Đối với các môn học, bố trí thời gian dạy học linh hoạt phù hợp với điều kiện giáo viên và cơ sở vật chất của nhà trường, sắp xếp thời khóa biểu phù hợp cho cả năm học hoặc ít nhất cho từng học kì, bảo đảm số tiết/tuần theo quy định dành cho mỗi giáo viên.

Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phân công giáo viên có năng lực chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động. Giáo viên được phân công thực hiện đúng chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; phân định rõ nhiệm vụ thực hiện chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với nhiệm vụ của giáo viên làm chủ nhiệm lớp theo quy định hiện hành. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt giáo dục bắt buộc, giáo viên được phân công thực hiện phải xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và kiểm tra đánh giá theo quy định.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các tổ chuyên môn tăng cường sinh hoạt tổ dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, toạ đàm trao đổi về tổ chức thực hiện chương trình; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế tại địa phương, cơ sở giáo dục, chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh và các tình huống bất thường khác; tăng cường phối hợp, huy động, trao đổi giáo viên giữa các trường trong khu vực để sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên hiện có.

b) Đối với việc thực hiện các chương trình môn học

Kế hoạch dạy học các môn học thực hiện trong năm học 2022-2023 cần lưu ý việc củng cố, bổ sung những nội dung có liên quan ở lớp học dưới; những kiến thức, kĩ năng còn hạn chế do phải học trực tuyến, học trên truyền hình hoặc các hình thức học tập khác trong các năm học trước vì COVID-19 và tinh giản nội dung dạy học.

– Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006

Thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 1759/SGDĐT-GDTrH ngày 01/9/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông.

– Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 1045/SGDĐT-GDTrH ngày 13/5/2022 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022-2023 và quy định sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành tại Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT ngày 03/8/2022.

c) Tiếp tục thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống trong các chương trình môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng và đạo đức liêm chính, phòng chống tệ nạn xã hội; giáo dục quyền con người; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo, quốc phòng và an ninh; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục thông qua di sản; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục tăng cường năng lực số, chuyển đổi số và các nội dung giáo dục lồng ghép phù hợp khác theo quy định.

d) Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các cơ sở giáo dục trung học duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh.

1.2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học

a) Xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Đối với môn Lịch sử, tăng cường khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu khác nhau để tái hiện, phục dựng lịch sử một cách khoa học, khách quan, chân thực; đồng thời gắn với hoạt động thực hành, thực tiễn nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh trong dạy học Lịch sử. Đối với môn Ngữ văn, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo hướng dẫn tại Công văn số 2010/SGDĐT-GDTrH ngày 25/8/2022 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông.

b) Tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy hứng thú học tập của học sinh, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá thế giới. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản trong dạy học một số môn học, hoạt động giáo dục phù hợp.

c) Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.

1.3. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá

a) Thực hiện việc đánh giá học sinh theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, Sở GDĐT.

b) Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Các tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra. Đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học. Việc đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá các môn học phải bảo đảm yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh. Đối với môn Ngữ văn, thực hiện kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 2010/SGDĐT-GDTrH ngày 25/8/2022 của Sở GDĐT. Đối với môn Lịch sử, tăng cường các câu hỏi nhằm khai thác, sử dụng các nguồn sử liệu, tranh ảnh, lược đồ; câu hỏi mở tạo điều kiện cho học sinh tự biểu đạt chính kiến của mình về các vấn đề lịch sử, hướng tới đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh, khắc phục tình trạng ghi nhớ sự kiện một cách máy móc.

– Các môn học đánh giá bằng hình thức kết hợp nhận xét và điểm số: giáo viên nhận xét trong quá trình tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá, ghi nhận xét ngay trên bài làm, sản phẩm học tập … của học sinh hoặc ghi vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh của giáo viên …; cuối học kỳ hoặc cuối năm học giáo viên bộ môn không nhất thiết ghi lại hết nhận xét tất cả học sinh lớp mình phụ trách, mà chỉ thực hiện những trường hợp đặc biệt như: nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu; những môn học đánh giá bằng nhận xét là Đạt hoặc Chưa đạt, ngoài ra có thể nhận xét thêm những trường hợp đặc biệt như trên.

c) Chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của học sinh.

1.4. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng

 a) Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; phát triển đội ngũ giáo viên làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp; tăng cường tư vấn hướng nghiệp theo định hướng nghề nghiệp cấp trung học phổ thông. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

b) Định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học phổ thông theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh; tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong trường trung học; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh trung học.

1.5. Tham gia tổ chức các kì thi, cuộc thi

a) Đối với học sinh

Tổ chức, tham gia các kỳ thi, cuộc thi như: Học sinh giỏi các môn văn hoá, Hội thi Ý tưởng khắc phục và bảo vệ môi trường, Thể dục thể thao … đảm bảo công bằng, khách quan, trung thực theo quy định.

b) Đối với giáo viên

Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi; tham gia các hội thi, cuộc thi khác do ngành giáo dục tổ chức hoặc ngành giáo dục phối hợp tổ chức theo quy định. Năm học 2022-2023, tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đối với giáo viên THPT.

1.6. Phát triển mạng lưới trường, lớp

Phát triển mạng lưới trường, lớp gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục trung học. Tiếp tục đầu tư nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Duy trì 27 lớp, 1075 học sinh.

 Số lớpSố học sinh
Khối 109371
Khối 119349
Khối 129355
Toàn trường271075

– Phấn đấu tỷ lệ học sinh lên lớp trên 99 %, học sinh bỏ học dưới 1,0 %.       

– Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, GVCN lớp phải nắm vững hoàn cảnh gia đình và bản thân từng học sinh. Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, Hội cha mẹ học sinh quan tâm thường xuyên đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chậm tiến bộ, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện. Từ đó có phương pháp giáo dục học sinh phù hợp.

2. Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục trung học

2.1. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

a) Chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

– Thực hiện quản lý, đánh giá đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục trung học theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; chuẩn hiệu trưởng.

– Chủ động rà soát cơ cấu đội ngũ giáo viên theo môn học; xây dựng và báo cáo cấp trên tuyển dụng giáo viên bảo đảm số lượng và chất lượng, cân đối về cơ cấu, nhất là giáo viên các môn học mới như: Ngoại ngữ 2, Mĩ thuật, Âm nhạc, Giáo dục địa phương … đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018 theo lộ trình.

– Chủ động rà soát, thống kê số lượng, cơ cấu giáo viên theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục 2019 để báo cáo cấp trên xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung.

b) Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục

– Tiếp tục rà soát, bổ sung đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học; phát huy hiệu quả đội ngũ giáo viên cốt cán, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để triển khai bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông đại trà theo phương thức bồi dưỡng qua mạng/trực tiếp, thường xuyên, liên tục, ngay tại trường; gắn nội dung tập huấn sử dụng sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nội dung bồi dưỡng thường xuyên và nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trong trường và cụm trường.

– Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên làm công tác tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tâm lý cho học sinh trung học.

2.2. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, học liệu

a) Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định, học liệu để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; đầu tư và tận dụng tối đa cơ sở vật chất của nhà trường để tổ chức dạy học.

b) Đưa vào hoạt động các phòng chức năng phù hợp với các thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục trung học; tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng kĩ thuật để bảo đảm chất lượng việc dạy học và kiểm tra, đánh giá.

c) Khai thác hiệu quả cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, học liệu hiện có của nhà trường tuyệt đối không để lãng phí.

d) Tiếp tục phát triển kho video bài dạy minh họa, kho học liệu điện tử, thiết bị dạy học điện tử; xây dựng tài liệu dạy học điện tử để hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

3. Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học

3.1. Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí trong trường học.

3.2. Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường trong trường học và các phương án bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí; rà soát, bổ sung kịp thời các vật dụng cần thiết theo quy định để bảo đảm an toàn cho học sinh khi học tập tại trường.

3.3. Kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm trong trường học để thực hiện phương án xử lý theo quy định.

4. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lí giáo dục

4.1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục nhà trường được xây dựng từ kế hoạch của các tổ chuyên môn; trong đó các hoạt động giáo dục được tổ chức thực hiện linh hoạt trong và ngoài giờ lên lớp, trong và ngoài khuôn viên nhà trường. Kế hoạch giáo dục của nhà trường được Hội đồng trường phê duyệt theo quy định, báo cáo Sở GDĐT phê duyệt. Các hoạt động chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra của cấp trên phải dựa trên kế hoạch giáo dục của nhà trường.

4.2. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của từng cơ sở giáo dục.

4.3. Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn trong các cơ sở giáo dục trung học; tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục, sử dụng hồ sơ điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử để nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục; thực hiện nhập số liệu, khai thác, sử dụng thống nhất dữ liệu toàn ngành về trường, lớp, học sinh, giáo viên, trường chuẩn quốc gia và các thông tin khác trong quản lí, báo cáo. Tiếp tục thực hiện tinh giản hồ sơ, sổ sách trong nhà trường.

4.4. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng các nội dung kiểm tra: việc dạy thêm, học thêm; công tác triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; công tác quản lí hoạt động dạy học; công tác tuyển sinh đầu cấp; kiểm định chất lượng giáo dục của các nhà trường.

4.5. Khuyến khích đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục chủ động viết và đưa tin, bài về các kết quả hoạt động của ngành; các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để khích lệ các cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

5. Công tác thi đua – khen thưởng

– Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh theo đúng quy định.

– Cụ thể hóa các tiêu chí thi đua theo hướng dẫn của Sở GDĐT thành các hoạt động cụ thể để thực hiện có chất lượng, hiệu quả các mặt công tác trong nhiệm vụ năm học; bảo đảm công bằng, minh bạch, gắn với hiệu quả công việc.

– Thực hiện tốt việc khen thưởng, kỉ luật vì sự tiến bộ của học sinh; bảo đảm thực hiện đúng quy định, công bằng, công khai, minh bạch, kịp thời, tạo cảm hứng và động lực phấn đấu cho học sinh; tăng cường các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực để rèn luyện ý thức kỉ luật, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, thầy, cô, bạn bè, gia đình và cộng đồng.

Phát động phong trào thi đua liên tục trong năm học, phát hiện điển hình tiên tiến trong thi đua và nhân rộng điển hình tiêu biểu.

– Phần đấu nhà trường đạt: Tập thể lao động tiên tiến trở lên;

– Có 2 đến 3 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở;

– Các Đoàn thể đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc;

– Phấn đấu 100% VC-NLĐ đạt Lao động tiên tiến;

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

– Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, nhà trường luôn bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Sở GD&ĐT Bình Định; nhà trường phối hợp với các phòng ban chức năng của Sở để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

– Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhà trường tranh thủ sự chỉ đạo, quan tâm của Sở GD&ĐT Bình Định; Huyện ủy, UBND Huyện Phù Cát; sự phối hợp của các cơ quan liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ

– Lãnh đạo nhà trường tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tới các tổ, các thành viên trong nhà trường; Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học./.

Nơi nhận:

– Sở GD&ĐT Bình Định (báo cáo);

– Cấp ủy Chi bộ (theo dõi);

– PHT, C. Đoàn, Đoàn TN;

– Các TTCM (thực hiện);

– Lưu: VT.    

HIỆU TRƯỞNG

Trần Thúc Kháng


IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Nội dung công việcNgười phụ tráchPhối hợpĐánh giáĐiều chỉnh
8/2022 
Phân công nhiệm vụ cho LĐ nhà trườngHiệu trưởngP.HT
Biên chế lớp, phân công chuyên mônHiệu trưởngP.HT, TTCM  
Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viênP.HTGVBM  
Giao cơ sở vật chất trang thiết bị cho các lớpP.HTBảo vệ  
Lao động dọn vệ sinh trường lớp chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mớiP.HTBCH Đoàn  
Học chính trị hè 2022Hiệu trưởngĐoàn thể  
Tuyển chọn học sinh giỏi khối 12P.HTTTCM, GVBM  
Tổ chức học đăng ký học nghề PTHiệu trưởngGVCN K11  
Mua ấn phẩm, hồ sơVăn thưVăn phòng  
9/2022 
Khai giảng năm học mới (05/9/2022)Hiệu trưởngCĐ, Đoàn TN
Các lớp kiện toàn tổ chứcGVCN   
Đại hội các chi đoàn lớpBCH ĐoànGVCN  
Hội nghị VC-NLĐHiệu trưởngVC-NLĐ toàn cơ quan  
Hội nghị Ban ĐDCMHSBan Đại diệnLãnh đạo trường  
Phát động tháng khuyến học (2/9 → 2/10) và tháng an toàn giao thông (1/9 →30/9)Hiệu trưởngBCH.CĐ, BCH Đoàn  
Ổn định công tác tổ chức giáo viênHiệu trưởng   
Lập kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng đội tuyển HSG tỉnhP.HTKế toán, GVBM  
Duyệt kế hoạch các tổ nhóm chuyên mônP.HTTTCM  
Đại hội Đoàn trườngBCH ĐoànBT Chi đoàn lớp  
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo nội dung: Thanh niên học tập, rèn luyện vì sự nghiệp CNH, HĐH đất nướcGVCN   
10/2022 
Các tổ chuyên môn chủ động kế hoạch kiểm tra hồ sơ và hoạt động sư phạm của giáo viên, sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng bài họcTTCMGVBM
Các bộ phận và các cá nhân đăng ký thi đuaCông đoànTTCM, GV, NV  
Hoạt động ngoài giờ lên lớp theo nội dung: Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình và tổ chức diễn đàn hướng nghiệp cho khối 12GVCN   
Tổ chức hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá để đáp ứng với yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023Các tổ CM   
Tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10BCH.CĐ   
Phát động phong trào  thi đua tháng thi đua “Dạy tốt – Học tốt”chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11BCH.CĐ, BCH Đoàn   
Triển khai kế hoạch các hoạt động VHVN -TDTTBCH ĐoànTổ TDTT  
Tổ chức cảm tình Đoàn cho học sinh khối 10BCH Đoàn   
11/2022 
Các tổ chuyên môn chủ động kế hoạch kiểm tra hồ sơ và hoạt động sư phạm của giáo viênTTCMGVBM
Tổ chức hội giảng chào mừng ngày NGVN 20/11BCH.CĐ, TTCMGVBM  
Hoạt động ngoài giờ lên lớp theo nội dung: Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạoGVCN   
Đoàn trường tiếp tục tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo VN 20/11 (làm tập san, bóng đá, văn nghệ, TDTT …)BCH ĐoànGVCM, các Chi đoàn  
Tuyển chọn đội tuyển học sinh giỏi khối 11P. HTCác TTCM  
Tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11LĐ, BCH.CĐ   
  12/2022 
Các tổ chuyên môn chủ động kế hoạch kiểm tra hồ sơ và hoạt động sư phạm của giáo viênTTCMGVBM
Kiểm tra hồ sơ chủ nhiệmHiệu trưởngGVCN  
Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trườngP.HTGV dự thi  
Đoàn trường tổ chức hội khoẻ phù đổng cấp trường, và phát động phong trào “Hướng về biển đảo thân yêu”BCH ĐoànGVCN  
Hoạt động ngoài giờ lên lớp với nội dung: Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốcGVCN   
Chuyên đề: Giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt NamBCH ĐoànHS toàn trường  
Kiểm tra học kỳ 1 (lịch của Sở)Hiệu trưởngP.HT  
Chấm bài, thống kê chất lượng cuối kỳ, báo cáoHiệu trưởngTKHĐ, GVBM  
01/2023 
Các tổ chuyên môn chủ động kế hoạch kiểm tra hồ sơ và hoạt động sư phạm của giáo viên.TTCMGVBM
Làm điểm tổng kết đánh giá xếp loại  học sinh, sơ kết kỳ ITKHĐ   
Phân công lại chuyên mônHiệu trưởngTTCM  
Họp PHHS toàn trườngGVCN   
Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề: Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.GVCN   
02/2023   
Tổ chức nghỉ Tết nguyên đán an toàn, tiết kiệm, vui tươi lành mạnh
Chuẩn bị và triển khai tổ chức hội thi Giáo viên giỏi cấp trườngP.HTGv dự thi  
Hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2BT Chi bộBGH, các đoàn thể  
Trồng cây mùa XuânBCH ĐoànGVCN  
Hoạt động ngoài giờ lên lớp với nội dung: Thanh niên với lý tưởng cách mạngGVCN   
Phát động tháng thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp” chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS HCMBCH ĐoànGVCN  
Hoàn chỉnh hồ sơ đội tuyển HSG tỉnhP.HTGVBM  
Tổ chức Hội giảng chào mừng 8/3 và 26/3BCH.CĐ, BCH ĐoànGVCN  
3/2023  
Tổ chức kỷ niệm ngày 8/3, hội thi giảng dạy và các hội thi khéo tayBCH.CĐ
Tổ chức các hoạt động và lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCMBCH Đoàn   
Thi HSG tỉnh Khối 11P.HT   
Hướng dẫn học sinh khối 12 làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPTHiệu trưởngBan TS  
Chuyên đề: Giáo dục truyền thống phụ nữ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí MinhBCH.CĐ, BCH ĐoànGVCN  
GV hoàn thành việc viết sáng kiến, tổ chức hội nghị thông qua sáng kiếnBCH.CĐ   
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nội dung: Thanh niên với vấn đề lập nghiệpGVCN   
Các tổ chuyên môn chủ động kế hoạch kiểm tra hồ sơ và hoạt động sư phạm của giáo viênTTCMGVBM  
Kiểm tra sổ chủ nhiệm các khối lớpHiệu trưởngGVCN  
Phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn 30/4, 1/5BCH.CĐ, BCH Đoàn   
Xây dựng kế hoạch ôn tập cuối năm cho học sinh khối 10 và khối 11 và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023P.HT   
4/2023 
Họp PHHS khối 12Hiệu trưởngGVCN 12
Làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho học sinh khối 12Ban Tuyển sinhGVCN K12  
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nội dung: Thanh niên với hòa bình, hữu nghị và hợp tácBCH ĐoànGVCN  
5/2023 
Các tổ chuyên môn chủ động kế hoạch kiểm tra hồ sơ và hoạt động sư phạm của giáo viênTTCMGVBM
Kiểm tra HK2 (lịch của Sở)Hiệu trưởngP.HT  
Hoàn thành hồ sơ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho khối 12Ban TSGVCN K12  
GVCN hoàn thành học bạ và sổ điểm để duyệt với BGHGVCNVăn phòng  
Họp PHHS K10, K11 và K12GVCN   
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nội dung: Thanh niên với Bác HồGVCN   
Lên phương án nghỉ hè, trực bảo vệ, bảo vệ cơ sở vật chấtHiệu trưởngBảo vệ  
Tổng kết năm học và làm lễ tri ân cho học sinh khối 12Hiệu trưởngBCH Đoàn  
Tổng kết thi đua giáo viênHiệu trưởngLiên tịch  
Chuẩn bị các điều kiện cho thi TNHiệu trưởngVăn phòng  
Các lớp bàn giao tài sản cho nhà trườngHiệu trưởngBảo vệ  
Từng bộ phận phụ trách cơ sở vật chất và thiết bị trường học kiểm kê tài sảnThiết bịVăn phòng, Kế toán  
Tổ chức tư vấn trao đổi cho đoàn viên khối 12 về tuyển sinh ĐH, CĐ, TCCN năm 2023BCH ĐoànGVCN K12  
BCH Đoàn trường giới thiệu đoàn viên về sinh hoạt tại địa phươngBCH ĐoànBT các chi đoàn  
Cán bộ Giáo viên coi thi và chấm thi Tuyển sinh vào 10Hiệu trưởngTKHĐ, Văn phòng  
Ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh khối 12Hiệu trưởngTTCM, GVBM  
Hoàn thành hồ sơ thi đua nộp SởHiệu trưởngBan thi đua  
Kiểm tra lại tất cả hồ sơ, sổ sách của học sinhHiệu trưởngVăn phòng  
6/2023 
Coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023Hiệu trưởngTKHĐ
Ôn thi lạiHiệu trưởngGVBM  
Xây dựng kế hoạch hè cho học sinhHiệu trưởngBCH Đoàn  
Trực trường và hoàn thành mọi việc do Sở và Huyện yêu cầuHiệu trưởngBảo vệ  
7/2023 
Thi lại và xét lên lớpHiệu trưởngTTCM, GVBM
Bồi dưỡng chuyên môn hè 2023Hiệu trưởngGVBM  
Thăm hỏi tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, phối hợp với địa phương tổ chức lễ tri ân các anh hùng liệt sĩLĐ trường BCH.CĐ, BCH Đoàn