Hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

KẾ HOẠCH PHỐI HỢP

Tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 2011

20/11/1982-20/11/2022

¯¯¯¯¯¯

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022); Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam trường THPT số 2 Phù Cát xây dựng Kế hoạch phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Thông qua các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm khơi dậy đạo lý “Tôn sư, trọng đạo” trong học sinh và xã hội; bồi dưỡng và nêu cao lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục; nâng cao vai trò, trách nhiệm và khẳng định sự đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; động viên, khích lệ toàn ngành vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, năng động, sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý vững mạnh, từ đó quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX, nhiệm kì 2020-2025.

Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình, gương người tốt, việc tốt trong đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, học sinh nhằm tạo bước chuyển biến mới về nhận thức nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành trong giai đoạn mới.

2. Yêu cầu

Các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức có kế hoạch; đảm bảo trang trọng, thiết thực, ý nghĩa, vừa đạt được yêu cầu giáo dục, vừa thực hành tiết kiệm, không phô trương, lãng phí và phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương; trong khi triển khai các hoạt động cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không huy động nguồn lực tài chính từ học sinh và cha mẹ học sinh để sử dụng, phục vụ các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Tất cả các lớp trong toàn trường.

III. NỘI DUNG, THỂ LỆ

1. Buổi học tốt

1.1. Nội dung

– Các lớp đăng kí buổi học tốt với giáo viên bộ môn của buổi đó, số buổi đăng kí là 10 buổi; mỗi tuần đăng kí ít nhất 02 buổi. Các buổi đăng kí trong 1 tuần, học sinh phải học tốt các tiết học của buổi đó. Điểm tổng kết thi đua là điểm trung bình của các buổi cộng lại cộng với điểm tổng kết thi đua hằng tuần của các tuần trong thời gian thực hiện thi đua.

1.2. Thể lệ

Đầu buổi học, lớp trưởng hoặc lớp phó học tập phải báo cho giáo viên bộ môn đó biết và cả lớp cùng biết để thực hiện.

Trong buổi học đó có toàn bộ giờ A: cộng 10 điểm, có giờ B (không cộng và không trừ điểm), có giờ C (mỗi giờ C trừ 10 điểm ), có giờ D (mỗi giờ D trừ 20 điểm)

2. Thi đấu bóng chuyền nam

2.1. Nội dung

Mỗi chi Đoàn lớp thành lập một đội gồm 8-10 VĐV để tham dự giải (lập danh sách đội tuyển gồm: Họ tên, đơn vị lớp, có xác nhận của GVCN);

Vận động viên phải có sức khỏe đầy đủ, có tham gia đóng bảo hiểm đầy đủ.

2.2. Thể lệ

Thi đấu loại trực tiếp theo thể thức 3 hiệp thắng 2;

Trong 1 trận đấu gồm 3 hiệp, mỗi hiệp 25 điểm. Nếu 2 đội thi đấu với số điểm hòa (24-24) thì vẫn tiếp tục thi đấu cho đến khi đội nào cách trên 2 điểm thì thắng cuộc;

Nếu đội nào thắng 2 hiệp trong 1 trận sẽ được tiếp tục vào vòng trong;

Thời gian khai mạc giải 30/10/2022, các buổi thi đấu khác có lịch cụ thể của ban tổ chức giải và kết thúc ngày 13/11/2022;

Ban Tổ chức sẽ xóa thành tích và tước quyền thi đấu của vận động viên trong các trường hợp sau đây:

Có hành vi thiếu văn hóa trong thi đấu, gian lận về vận động viên;

Mượn vận động viên của chi Đoàn khác, ở bên ngoài trường;

Không chấp hành đúng quy định của Ban Tổ chức và tổ trọng tài làm nhiệm vụ.

3. Làm báo tường

3.1. Nội dung

Nội dung cc bài báo phải có nội dung hướng về thầy giáo, cô giáo, tình cảm bạn bè, tình cảm với ngôi trường và các nội dung hướng về kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11;

Lưu giữ và tôn vinh những tình cảm tốt đẹp của học sinh với thầy cô, mái trường, bạn bè trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường THPT số 2 Phù Cát.

3.2. Thể lệ

Mỗi chi đoàn lớp làm một tờ báo tường;

Tiêu đề tờ báo: Hay, có ý nghĩa, sáng tạo phù hợp với chủ đề;

Thể loại:  Xã luận, thơ, truyện ngắn, truyện cười, ký, tản văn, châm ngôn, vè, câu đố, bài hát, …

Khổ báo trình bày trên giấy Roki A0, theo chiều dọc của tờ giấy.

Tờ báo phải được nẹp khung chắc chắn để treo tường.

Trang trí đẹp, trang nhã, trình bày khoa học và có tính sáng tạo.

Chữ: Viết tay, bằng tiếng Việt.

Tranh minh họa: Vẽ trực tiếp lên báo.

* Ghi chú: Khuyến khích các em học sinh tự sáng tác, hạn chế sưu tầm. Bài sưu tầm phải được ghi chú rõ ràng, nếu không Ban giám khảo phát hiện được sẽ trừ điểm. (trừ 5 điểm).

Hạn nộp sản phẩm báo tường: hết 17h00 ngày 16/11/2022 (Phòng truyền thống của trường).

Ban giám khảo chấm điểm báo tường: ngày 17/11/2022.

V. KHEN THƯỞNG, KỈ LUẬT

1. Khen thưởng

– Cơ cấu giải thưởng cho từng thể loại và xếp giải theo khối gồm:

1.1. Bóng chuyền nam

+ Giải nhất:                        400.000 đồng

+ Giải nhì:                         300.000 đồng

+ Giải ba:                           200.000 đồng

1.2. Báo tường

+ Giải nhất:                        300.000 đồng

+ Giải nhì:                         200.000 đồng

+ Giải ba:                           150.000 đồng

1.3. Buổi học tốt

+ Giải nhất:                        250.000 đồng

+ Giải nhì:                         200.000 đồng

+ Giải ba:                           150.000 đồng

2. Kluật

Tất cả các chi đoàn phải tham gia, chi đoàn nào không tham gia sẽ bị cắt thi đua giai đoạn đó và xếp đánh giá cuối học kì.

Trên đây là nội dung kế hoạch tổ chức hoạt động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam do Đoàn trường phối hợp với Hội LHTN trường thực hiện. Kính mong nhận được sự chỉ đạo từ Cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, cùng quý thầy cô chủ nhiệm trong nhà trường để hoạt động thực hiện có hiệu quả và mang ý nghĩa sâu sắc./.

TM. BCH ĐOÀN

BÍ THƯ        

Phạm Ngọc Sang

TM. BCH HỘI LHTN

CHỦ TỊCH        

Nguyễn Thành Nam

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

Trần Thúc Kháng